• Liên hệ:
  • |
  • Email:
  • Đăng nhập
  • |
  • Đăng ký
  • Giới thiệu
  • Lĩnh vực hoạt động
    • Tổ chức sự kiện
    • Phát triển quan hệ công chúng
    • Tư vấn thiết kế - quảng cáo
    • Nghiên cứu thị trường
    • Chiến lược Truyền thông - Pr
  • Chiến lược & Định hướng
    • Sự đổi mới
    • Thiết kế
    • Phân tích & Đánh giá
    • Bài học Kinh nghiệm
    • Con người
  • Tin tức Prophet
    • Thông tin
    • Tuyên Truyền
    • Tuyển dụng
  • Media
    • Video
    • Album Ảnh
  • Tri thức
    • Điển cứu
    • Điểm sách
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Lĩnh vực hoạt động
    • Tổ chức sự kiện
    • Phát triển quan hệ công chúng
    • Tư vấn thiết kế - quảng cáo
    • Nghiên cứu thị trường
    • Chiến lược Truyền thông - Pr
  • Chiến lược & Định hướng
    • Sự đổi mới
    • Thiết kế
    • Phân tích & Đánh giá
    • Bài học Kinh nghiệm
    • Con người
  • Tin tức Prophet
    • Thông tin
    • Tuyên Truyền
    • Tuyển dụng
  • Media
    • Video
    • Album Ảnh
  • Tri thức
    • Điển cứu
    • Điểm sách
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
  • Lĩnh vực hoạt động
    • Tổ chức sự kiện
    • Phát triển quan hệ công chúng
    • Tư vấn thiết kế - quảng cáo
    • Nghiên cứu thị trường
    • Chiến lược Truyền thông - Pr
  • Chiến lược & Định hướng
    • Sự đổi mới
    • Thiết kế
    • Phân tích & Đánh giá
    • Bài học Kinh nghiệm
    • Con người
  • Tin tức Prophet
    • Thông tin
    • Tuyên Truyền
    • Tuyển dụng
  • Media
    • Video
    • Album Ảnh
  • Tri thức
    • Điển cứu
    • Điểm sách
  • Liên hệ

Điển cứu

  1. Trang chủ
  2. Tri thức

  3. Điển cứu

Chụp ảnh để xây dựng hình ảnh thương hiệu

16:43:00 16/07/2019

Truyền thông thương hiệu bằng hình ảnh là sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Hình thức nội dung qua ảnh là một trong những công cụ ngày càng quan trọng để kết nối nhanh chóng với người tiêu dùng. Đấy là lý do sinh ra những mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter – nơi một bức ảnh đẹp có thể ngay lập tức được chia sẻ và tiếp cận số lượng người xem khổng lồ.

Ở Mehico, không biết từ bao giờ đã xuất hiện loài hoa quý Agave Americana. Điều đặc biệt là loại hoa này 100 năm mới trổ bông một lần duy nhất trong đời sinh trưởng. Muốn chứng kiến hoa nở, các nhà khoa học phải chờ đợi hàng chục năm. Nếu bỏ lỡ khoảnh khắc hoa “bung lụa”, công sức chờ đợi mấy chục năm tàn rơi theo những cánh hoa.

Loài hoa này chỉ có một khoảnh khắc trong đời để thế giới biết đến sự tồn tại của nó. Và thế giới vạn vật xung quanh chúng ta đôi khi cũng chỉ có một khoảnh khắc để ghi dấu ấn, một khoảnh khắc để mang đến rất nhiều sự thay đổi.

Bức ảnh chàng thuỷ thủ trao nụ hôn nồng cháy cho cô y tá ở Quảng trường Thời đại thành phố New York được xem là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong chiến tranh thế giới thứ II. Sau khi tin tức Nhật Bản đầu hàng, binh lính & người dân đã đổ xuống đường ăn mừng. Trong khoảnh khắc đó, anh chàng thủy thủ George đã chạy tới bên cô gái trong trang phục y tá và trao cho cô một nụ hôn cháy bỏng. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt đứng cạnh đó và ông đã bắt đúng khoảnh khắc có một không hai, một khoảnh khắc biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn và bùng nổ cảm xúc. Nếu như loài hoa Agave 100 năm mới nở một lần thì bức ảnh kiểu như “nụ hôn thời đại” cũng được xem là duy nhất trong thế kỷ XX.

Bức ảnh nổi tiếng chụp tại Quảng trường Thời Đại của nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt.

Nhiếp ảnh gia Marlene Hielema của tạp chí nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới Imagemaven cho rằng, có ba tiêu chí để đánh giá giá trị một bức ảnh. Đó là kỹ thuật, nghệ thuật và nhất là cảm xúc. Đó là đối với một bức ảnh thông thường. Nhưng khi chụp một bức ảnh để làm thương hiệu, yêu cầu cao hơn nhiều. Yếu tố nghệ thuật & cảm xúc vẫn quan trọng. Nhưng nghệ thuật, kỹ thuật chụp & cảm xúc cần có một sứ mệnh: bức ảnh có thông điệp gì từ thương hiệu (doanh nghiệp, sản phẩm & chính người doanh nhân).

Brand Photography – xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh có nhiều hình thức khác nhau, về sản phẩm có một số cơ bản:

  • Chụp ảnh sản phẩm thương mại, quảng cáo, mục đích in catalog, biển bảng, pano, thương mại điện tử. Có thể chỉ chụp sản phẩm không, chụp sáng tạo, chụp có model.
  • Chụp lifestyle, chụp phong cách sống, các sản phẩm gắn liền với cuộc sống. Kênh quảng bá Social Media, các tạp chí, dùng KOL hoặc model ko nổi tiếng tạo ra các trào lưu.
  • Ảnh báo chí, pr: đưa tin bài về báo chí có hình ảnh. Hai nguồn: hình ảnh thương hiệu tự chụp trước rồi gửi báo, hoặc do phóng viên chụp, pv chụp điều quan trọng nhất là cần phải tả thực.
    (Chia sẻ của CEO Ben Media, agency chuyên chụp ảnh để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp)

The Hay Adams là khách sạn 5 sao sang trọng duy nhất ở nước Mỹ nằm ngay đối diện bên kia đường ngôi nhà quyền lực nhất thế giới: The White House. Trước khi trở thành khách sạn, nơi đây là BĐS của hai nhân vật tiếng tăm trong giới chính trị Mỹ: John Hay, thư ký riêng của tổng thống Abraham Lincoln’s & Henry Adams, cháu trai của John Adams – vị tổng thống thứ 2 của nước Mỹ. Năm 1028, khách sạn chính thức đưa vào hoạt động với tên The Hay Adams House. Đây là địa chỉ yêu thích của các chính trị gia cao cấp & giới thượng lưu Mỹ ghé thăm. Năm 2009, tổng thống Obama và gia đình đã trú ngụ tại The Hay Adams House trước ngày lễ nhậm chức.

Ảnh chụp quảng cáo của khách sạn The Hay Adams.

Ông Richard Moore (Chủ tịch của công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore Associates) chính là người đã trực tiếp tham gia tư vấn cho The Hay (tên gọi tắt) giai đoạn sau này. Năm 2000, sau khi nhận dự án, Mr. Richard đã hiệu chỉnh lại Logo, rút ngắn tên thương hiệu thành The Hay – Adams & triển khai hoạt động IMC sau đó 6 năm liên tục. Một trong những tính cách thương hiệu quan trọng được lựa chọn giai đoạn xây dựng chiến lược định vị thương hiệu là Quiet Luxury – Sang trọng không phô trương. Chính tính cách này là tiêu chí quan trọng để triển khai các hoạt động về Brand Identity (nhận diện thương hiệu) & hoạt động truyền thông sau này, trong đó có hoạt động về chụp hình những bức ảnh độc đáo để làm công cụ cho truyền thông quảng cáo.

Sang trọng nhưng không phô trương. Tất cả các bức ảnh chụp The Hay Adams đều bắt buộc phải bám theo tính cách này rất chặt chẽ. Trong quá trình khách sạn thuê các photographer chuyên nghiệp có nghề chụp ảnh, ông Richard kể rằng chỉ những bức ảnh lột tả được cả hai vế Luxury & Quiet mới được chọn để dùng làm truyền thông. Căn phòng ngủ của khách sạn nhìn đẳng cấp, ấm áp nhưng không được mang lại cảm giác phô trương quá. Một set menu cho bữa ăn trưa trông phải ngon, đẹp mắt nhưng không được gây cảm giác thừa thãi, phồn thực. Nhiều bức ảnh chụp công phu, kỹ thuật cao nhưng bị loại đơn giản vì không đạt được tiêu chí của tính cách thương hiệu Quiet Luxury.
The Hay Adams có có một di sản hữu hình vô giá khác, đó là vị trí độc đáo có một không hai: đối diện Nhà Trắng. Khác biệt độc đáo quan trọng được khai thác rất hiệu trong tất cả bức ảnh với mọi góc chụp khác nhau.
Cả hai di sản này rất hấp dẫn nhóm khách hàng mục tiêu: giới chính trị gia & dân thượng lưu.
The Hay Adams đã khai thác rất thông minh di sản họ có được. Năm 2017, The Hay đã giành giải thưởng danh giá Conde-Nast Best Hotel of the World.

Những khoảnh khắc vàng mang tên brand photography:

  • Khoảnh khắc hoa Agave nở.
  • Khoảnh khắc chàng thuỷ thủ & nàng y tá tại quảng trường Thời đại.
  • Khoảnh khắc & những góc chụp có một không hai của The hay Adams.
  • Theo Brands Vietnam
  • 16/07/2019 16:43:00
  • 0
Các tin khác
  • Volkswagen Beetle - tạm biệt con bọ huyền thoại
  • Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chỉ ra một điểm sẽ khiến doanh nghiệp Việt 'hỏng, không thể lớn được' và đây là lời giải của Jack Ma
  • MyGo của Viettel Post chưa được gọi xe như Grab, Be
  • Walmart rót hơn 1 tỷ USD vào Trung Quốc
  • Chủ tịch Mitsubishi Cleansui: “Hãy để chúng tôi đồng hành bảo vệ sức khỏe gia đình việt
  • Nike Fit: Ứng dụng giúp đo cỡ chân khách hàng
  • Google đã cho phép người dùng tự động xóa lịch sử vị trí và dữ liệu duyệt web
  • Viettel Post chỉ được triển khai dịch vụ xe hợp đồng dưới 9 chỗ khi được địa phương cấp phép
  • Chân dung tân Chủ tịch Foxconn, đối tác sản xuất iPhone lớn nhất cho Apple
  • Tập đoàn Lotte 'tiến quân' vào lĩnh vực tài chính ở Việt Nam
Tri thức
  • Điểm sách
  • Điển cứu
Tin tức
  • Sơn Tùng M-TP chuẩn bị rót vốn vào Luxstay? 25/11/2019 10:20
  • Doanh nghiệp Việt - Sai lầm khi chưa thực sự chú trọng đến việc bảo vệ website 25/11/2019 10:19
  • Vì sao điện thoại Made in Vietnam không bán chạy? 25/11/2019 10:18
  • Nguyễn Hà Đông tái xuất sau 5 năm gỡ bỏ Flappy Bird: Đang ấp ủ game mới với công nghệ chưa từng có, nhưng xác suất thành công như game cũ chỉ là 0,1% 20/11/2019 09:50
  • Nhóm Heineken không còn là cổ đông lớn của Sabeco 20/11/2019 09:49
  • Website vài triệu và Website trăm triệu khác nhau như thế nào? 20/11/2019 09:45
  • Vinamilk báo lãi sau thuế 2.690 tỷ đồng trong quý III, tăng 5% so với cùng kỳ 12/11/2019 16:22
  • Cựu CEO Go-Jek trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia 12/11/2019 16:21
  • CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Bphone Store đang mở rộng hệ thống trên toàn quốc, sẽ được trải nghiệm Bphone 4 vào đầu năm tới 12/11/2019 16:19
  • Doanh thu nghìn tỷ, Việt Nam là “miếng bánh” ngon của thời trang nhanh quốc tế 04/11/2019 15:34
Giới thiệu

Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Prophet

Địa chỉ : Tầng 16, tòa nhà DAEHA Business Center,

360 Kim Mã, P. Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội

Tel : 024.62537935

© 2017 Prophet.

Liên Hệ

Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Prophet

Địa chỉ : Số 34 , Ngõ 279 , Đội Cấn , P.Ngọc Hà , Q.Ba Đình , Hà Nội

Điện Thoại : 04.62537935

 

Đăng ký bản tin
Dữ liệu đang được chúng tôi cập nhật liên tục vào database, việc đăng ký sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất từ chúng tôi!
Bản tin gần đây
  • @vibiz Luxstay là startup gây nhiều bất ngờ tại tập mở màn mùa 3 của Shark Tank Việt Nam. Bên cạnh thời lượng lên hình dài ... 25/11/2019
  • @vibiz Điều này cũng tương ứng với báo cáo của Bộ TT&TT khi ghi nhận có 3.159 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông ... 25/11/2019
  • @vibiz Những chiếc điện thoại Made in Vietnam (sản xuất tại Việt Nam) mang ý nghĩa kinh tế nhất định. Tuy nhiên quốc gia phụ ... 25/11/2019
  • @vibiz Năm 2014, Nguyễn Hà Đông là cái tên gây bão không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Thành công bất ngờ của trò ... 20/11/2019